Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Tại sao bạn cần dầu nền hữu cơ chăm sóc da bạn?

Chúng ta đang sống trong môi trường ô nhiễm, tia bức xạ mặt trời gay gắt, hóa chất tiếp xúc trong tất cả các sản phẩm hóa mỹ phẩm, hóa chất tồn dư trong thực phẩm, nhịp sống căng thẳng...khiến da chúng ta bị hư hại, nhạy cảm, dễ bị kích ứng và lão hóa sớm. Da rất cần được chăm sóc, làm sạch và nuôi dưỡng để giữ gìn vẻ tươi trẻ. Tuy nhiên nhiều hóa chất trong các sản phẩm chăm sóc da là những tác nhân gây hại nặng nề cho da khi sử dụng lâu dài. Vấn đề của bạn là chọn sản phẩm chăm sóc da an toàn, hiệu quả và tránh xa hóa chất độc hại.

Trong các thập kỷ gần đây thế giới làm đẹp phát hiện ra rất nhiều sản phẩm thiên nhiên giải quyết được sự an toàn trong chăm sóc da, trong đó "HOT" nhất là các loại dầu nền hữu cơ, nguyên chất, chiết xuất ép lạnh thô từ các loại hạt. Dầu nền hữu cơ các loại là nguồn cung cấp acid béo không bão hòa, chất chống oxy hóa ngăn cản gốc tự do, chất kháng viêm, vitamin và các loại dưỡng chất cho da tuyệt vời nhất.


Các loại dầu nền hữu cơ cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho da bạn

Chọn dầu nền hữu cơ chăm sóc da tốt nhất cho da bạn

Hãy cùng tìm hiểu về dầu nền hữu cơ và các lợi ích của chúng khi sử dụng như mỹ phẩm thiên thiên chăm sóc da mặt và da cơ thể bạn.

Điều quan trọng nhất là lắng nghe da bạn. Da mỗi người khác nhau và phản ứng khác nhau với các loại dầu nền hữu cơ, một phần do cơ địa bẩm sinh nhưng phần lớn do cách bạn chăm sóc hàng ngày.

enlightened Da bạn thuôc loại da khô, da nhờn hay da hỗn hợp?

enlightened Da bạn còn săn chắc hay đã chớm lão hóa sớm?

enlightened Da bạn dày hay mỏng, khỏe hay dễ bị kích ứng?

enlightened Bạn có vấn đề về mụn trứng cá hay biến chứng da khô?

Để tìm loại dầu nền hữu cơ chăm sóc tốt nhất cho da bạn, hãy cùng tim hiểu dầu nền hữu cơ và tác dụng của các loại dầu nền hữu cơ trên các loại da:



Dầu nền hữu cơ có thành phần chủ yếu là các acid béo- acid béo không bão hòa đơn và acid béo không bão hòa đa.

Mỗi loại dầu được đặc trưng bởi một tỷ lệ riêng biệt các acid béo và một số thành phần khác (vitamin, phospholipid, sterol thực vật, squalene, flavonoid, carotenoid ...). Điều này quyết định hiệu quả sử dụng của nó cho các loại da khác nhau.

Độ thấm vào da của dầu nền hữu cơ:

Độ thấm vào da và khả năng hòa tan trong nước của mỗi loại dầu khác xa nhau.

Có những loại dầu nhẹ và thấm rất nhanh dễ dàng và rất nhiều vào da, không để lại cảm giác nhờn rít cho da như dầu hạt xương rồng, dầu hạt dưa hấu, dầu hạt nho, dầu hạt chanh, dầu argan....

Ngược lại có những loại dầu nặng thấm chậm và ít vào da, tạo một cảm giác từ mượt đến hơi nhờn trên da như dầu shea, dầu jojoba, dầu hạt dẻ, dầu oliu..

Sự khác biệt về độ thẩm thấu của dầu vào da là do tỷ lệ thành phần các acid béo: axit oleic, axit linoleic, axit palmitic, axit stearic, axit lauric và trọng lượng riêng của dầu.

heart Một tỷ lệ cao acid oleic - một axit béo không bão hòa đơn (mono-unsaturated) trong dầu nặng khiến dầu thấm qua da từ trung bình đến chậm để lại một cảm giác từ mượt mà đến hơi nhờn, giúp cho da khô trở nên mềm mại nhanh chóng như dầu hạt Macadamia (quả óc chó), dầu shea butter , hoặc dầu hạnh nhân...

heart Trong khi đó hàm lượng cao của acid linoleic khiến cho dầu nhẹ hơn và khô nhanh hơn trên da. Những loại dầu này là đặc biệt tốt cho da mụn vì axit linoleic có khả năng làm giảm mụn trứng cá. Tất nhiên, nó sẽ không hiệu quả chỉ trong một vài ngày, nhưng sau một hoặc hai tháng, bạn có thể thấy một sự khác biệt! Dầu có chứa một tỷ lệ phần trăm cao của acid linoleic là: dầu hạt xương rồng, dầu cây gai dầu, dầu hạt nho, dầu hạt tầm xuân...

Dầu hạt tầm xuân

Dầu hạt tầm xuân nguyên chất - rosehip oil

heart Dầu hoa anh thảo, dầu hạt cây lưu ly và dầu hạt nho đen không chỉ chứa một lượng cao của acid linoleic, mà còn là sự lựa chọn rất tốt cho người bị viêm da do một acid béo cụ thể được gọi là acid gamma-linolenic (GLA). GLA được coi là để thúc đẩy tăng trưởng da khỏe mạnh và hoạt động như một tác nhân chống viêm.

Một số các loại dầu nhẹ  khô nhanh ít ổn định nên thời hạn sử dụng ngắn hơn. Nên lưu trữ chúng trong mát và tránh ánh sáng mặt trời.

Người ta cho rằng tỷ lệ acid linoleic trong bã nhờn suy giảm dẫn đến sừng hóa cổ nang lông, gây ra mụn trứng cá. Một nghiên cứu kết luận điều trị bổ sung axit linoleic bằng cách xoa tại chỗ trong 1 tháng làm giảm khoảng 25% kích thước của phôi nang và nhân mụn.

Với các loại dầu chứa tỷ lệ gần như ngang nhau của axit oleic và axit linoleic, dầu sẽ không quá khô hay quá nhờn như dầu hạnh nhân, dầu hạt mè, dầu hạt mơ...

heart Riêng về bơ hạt mỡ và các loại bơ thực vật: chúng chứa chủ yếu là acid béo bão hòa, đông ở nhiệt độ thường. Bơ Shea, bơ xoài, bơ ca cao, dầu dừa, dầu cọ rất giàu axit stearic và acid palmitic. Nhiều người có thể sử dụng các loại bơ thực vật không có vấn đề, thậm chí trực tiếp trên da. Những người khác có thể cảm thấy chúng quá nhờn. Massage bằng bơ thực vật khiến làn da của bạn rất mượt nhờ axit palmitic.



Bơ hạt mỡ - shea butter

heart Dầu dừa và dầu cọ là một trường hợp đặc biệt, chứa một acid béo bão hòa - axit lauric - các thành phần tương tự, tạo bọt cho cho xà phòng. Những loại dầu này là rất ổn định, có thể được gia nhiệt ở nhiệt độ cao và được dễ dàng hấp thụ vào da.

Cách chọn dầu nền hữu cơ chăm sóc da tốt nhất cho bạn

Đa số chúng ta thích một mùi hương dễ chịu, một màu sắc bắt mắt, một chai dầu trong vắt. Hầu hết các loại dầu dưỡng ẩm trong thương mại được tinh lọc, khử màu và mùi, bổ sung hương thơm quyến rũ và chất bảo quản để đạt đến thị hiếu của khách hàng. Ngoài ra sản xuất dầu bằng hóa chất cho sản lượng nhiều hơn và thời gian ngắn hơn cho cùng một loại nguyên liệu, bảo quản được lâu hơn nhờ hóa chất bảo quản bổ sung.

Nhưng nếu bạn muốn tránh xa hóa chất, thật sự 100% hữu cơ nguyên chất thì hãy tìm dầu extra virgin oil, loại dầu thô chưa hề qua xử lý nhiệt hay hóa chất. Một số dầu rất tốt cho da về thành phần và độ thẩm thấu nhưng có mùi hương quá nặng, quá đặc trưng, không quyến rũ hoặc một màu sắc vẩn đục và không bắt mắt. Dầu hạt xương rồng 100% màu vàng nâu có mùi hăng hắc là loại dầu đắt nhất và tốt nhất. Dầu mầm lúa mì ép lạnh nguyên chất rất đặc, màu vàng cam lỏng và mùi hơi chua. Dầu hạt tầm xuân hữu cơ có màu đỏ cam đậm lạ mắt (do carotenoid), dầu bơ ép lạnh có màu xanh ngọc.

Trước hết bạn cần lưu ý quy trình sản xuất XANH SẠCH bao gồm khai thác, nuôi trồng nguyên liệu sạch, không sử dụng hóa chất bừa bãi, trích xuất thô sơ bằng cách ép lạnh không qua xử lý nhiệt hay hóa chất, dầu nguyên chất 100% không pha trộn không bổ sung hóa chất bảo quản, đóng gói sạch, bảo quản tốt, hạn sử dụng rõ ràng. Chất lượng sản phẩm thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào nguồn gốc nguyên liệu.

Trích xuất thô "extra virgin" và "ép lạnh" sản xuất loại dầu chất lượng tốt nhất mặc dù sản phẩm sẽ có một chút vân đục, màu quá sậm hoặc một mùi hương không dễ chịu.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogroll

About

BTemplates.com

Được tạo bởi Blogger.

Facebook

Tổng số lượt xem trang

Random Posts

Recent Posts

Recent in Sports

Header Ads