Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Cách làm bột đậu đỏ mịn khô ngon tuyệt tại nhà

Giá trị dinh dưỡng

Giá trị dinh dưỡng của đậu đỏ nói chung và bột đậu đỏ nói riêng phải kể tới đầu tiên đó là hàm lượng chất chống oxy hoá rất cao. Đây là thành phần rất quan trọng để bảo vệ cơ thể khỏi những tác động xấu từ các khuẩn môi trường, giúp cơ thể tăng cường đào thải độc tố qua các cơ quan bài tiết.

Ngoài hàm lượng oxy hoá được xếp trong nhóm cao nhất, khi sử dụng bột đậu đỏ, cơ thể sẽ được cung cấp thêm nhiều loại vitamin và khoáng chất khác như: vitamin C, vitamin E, vitamin B1… Vitamin C trong bột đậu đỏ sẽ giúp ngăn chặn các gốc tự do, bảo vệ da và cơ thể khỏi những tác động có hại từ bên ngoài. Phần vitamin E và B1 trong bột đậu đỏ sẽ giúp hạn chế sự phát tán của các sắc tố nám, sạm cũng như giúp tế bào khoẻ mạnh, tăng cường hệ miễn dịch…

Công dụng làm đẹp

Những vi chất dinh dưỡng có trong bột đậu đỏ ngoài việc giúp cơ thể phát triển và khoẻ mạnh hơn thì nó còn có một công dụng lớn khác trong việc làm đẹp, đặc biệt là việc dưỡng trắng da. Công thức làm đẹp có sử dụng bột đậu đỏ thường là mặt nạ đậu đỏ + bã cafe để trị sạm da; mặt nạ đậu đỏ + mật ong để làm sáng và căng da; mặt nạ đậu đỏ + sữa chua để trị mụn…

Cách làm bột đậu đỏ như sau:
Nguyên liệu làm bột đậu đỏ cần chuẩn bị:

Để làm bột đậu đỏ thì nguyên liệu duy nhất bạn cần chuẩn bị là hạt đậu đỏ nguyên chất. Khi chọn đậu, bạn chọn loại hạt căng mẩy, không sâu lép để chất lượng bột được tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng chuẩn bị thêm các dụng cụ cần thiết để làm bột như chảo rang, máy xay, bát lớn khô để chứa bột đậu.

Các bước thực hiện làm bột đậu đỏ như sau:

Bước 1: Làm sạch và làm khô đậu

Đậu sau khi mua về bạn cho vào chậu nước rửa sạch, loại bỏ những hạt nổi trên mặt nước cũng như các hạt sâu, lép. Rửa xong, bạn cho đậu vào chỗ khô thoáng để hạt đậu ráo nước và khô từ 4 – 5 tiếng. Nếu bạn không có thời gian để phơi thì có thể cho đậu vào rang với mức lửa nhỏ đến khi đậu thơm là được.

Bước 2: Xay đậu lấy bột

Cho phần hạt đậu đỏ đã khô ráo nước vào xay nhiều lần cho thật mịn bằng máy xay sinh tố. Nếu bạn muốn xay đậu nhanh hơn thì có thể cho hạt đậu và giã dập bằng cối trước khi đem đi xay. Khi xay, thỉnh thoảng bạn dùng đũa đảo qua phần bột đang xay để hạt tan bột đều.

Bột đậu đỏ sau khi xay - cách làm bột đậu đỏ
Bột đậu đỏ sau khi xay – cách làm bột đậu đỏ
Với phần bột đậu này, trường hợp bạn đã rang chín hạt đậu trước thì sau khi xay xong thì có thể bỏ luôn ra bát và cho vào hộp bảo quản. Trường hợp bạn sử dụng cách phơi hạt trước khi xay thì sau khi thu được bột đậu thành phẩm, bạn cho phần bột này vào chảo và rang thơm với ngọn lửa nhỏ nhất là được.

Lưu ý khi bảo quản bột đậu đỏ

Bột đậu đỏ sau khi được xay nhuyễn cần được bảo quản trong lọ hoặc túi nilon sạch, khô. Với lọ thì tốt nhất là bảo quản trong lọ thuỷ tinh. Nếu không có lọ thuỷ tinh thì bạn có thể chọn lọ nhựa để thay thế cũng được. Sau khi cho vào lọ/túi bảo quản thì bạn cần để bột vào nơi khô, thoáng, tránh tiếp xúc ẩm mốc hoặc côn trùng.

Bảo quản bột đậu đỏ - cách làm bột đậu đỏ - công dụng của bột đậu đỏ
Bảo quản bột đậu đỏ – cách làm bột đậu đỏ – công dụng của bột đậu đỏ
Với cách làm bột đậu đỏ này của kênh cẩm nang Phụ nữ, sức khỏe, làm đẹp, nấu ăn ngon agiadinh.net , bạn có thể làm một lúc một lượng bột lớn để bảo quản dùng dần trong thời gian dài. Cũng như trên đã đề cập, vì bột đậu đỏ có rất nhiều công dụng nên bạn có thể dụng dụng bột để làm đẹp hoặc uống, ăn đều được.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogroll

About

BTemplates.com

Được tạo bởi Blogger.

Facebook

Tổng số lượt xem trang

Random Posts

Recent Posts

Recent in Sports

Header Ads