Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

những mặt hàng ế trong dịp tết này !

Gần 10h sáng, thế nhưng siêu thị điện máy vẫn  vắng bóng người mua. Các mặt hàng như quạt sưởi, điều hòa, bình đun nước, máy sấy vẫn nằm nguyên trên kệ. Theo chủ doanh nghiệp, tình trạng ảm đạm này đến từ nhiều nguyên nhân.


Chị Nguyễn Thị Hải Yến, Giám đốc Siêu thị điện máy Dũng Yến, Hà Nội nói: Do mùa đông năm nay đến trễ nên những mặt hàng điện máy gia dụng  không bán được. Ế ẩm lắm.

Với các mặt hàng điện máy, có thể thấy tâm lý mua sắm của khách hàng phụ thuộc phần nhiều vào thời tiết. Thông thường, tiết trời càng lạnh, xu hướng mua sắm càng cao. Trong khi đó, năm nay đến tháng 12 mà trời vẫn nắng nóng, khiến thị trường điện máy gia dụng vắng khách. Để kích cầu, thời điểm này, nhiều siêu thị, cửa hàng đã giảm giá cho toàn bộ mặt hàng đông, điều mà mấy mùa trước ít khi thực hiện.

Chị  Trần Thị Nguyệt, nhân viên kinh doanh cho biết: Năm nay bán các hàng như máy sưởi, quạt sưởi, dù có khuyến mại cũng không bán được mấy vì nhu cầu người dân không tăng vì năm nay mùa đông có vẻ đến giờ vẫn không lạnh.

Quần áo chống rét cũng rơi vào tình trạng ế ẩm. Thường thì  lợi nhuận trong kinh doanh thời trang tập trung lớn nhất vào mùa đông. Bởi sản phẩm có giá trị cao, thị trường mua sắm mùa này cũng sôi động nhất trong năm. Thế nhưng, năm nay, do mùa động không lạnh, cho nên quần áo chống rét cũng đang thưa vắng khách. Bên cạnh đó, mặt hàng chăn ga gối đệm cũng tiêu thụ được ít hơn so với những năm trước.

Chị Trần Thị Huyền, Cửa hàng quần áo Linh Lan, Hà Nội cho biết: Quần áo rét năm nay tiêu thụ được ít lắm. Chúng tôi kinh doanh ế ẩm quá.

Hiện nay, nhiều cửa hàng quần áo, siêu thị  điện máy đã kích cầu mua sắm cuối năm bằng cách khuyến mại, giảm giá. Thế nhưng, do mùa đông năm nay đến trễ nên những giải pháp kích cầu xem ra cũng không  mấy hào hứng đối với người tiêu dùng tại thời điểm nà
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogroll

About

BTemplates.com

Được tạo bởi Blogger.

Facebook

Tổng số lượt xem trang

Random Posts

Recent Posts

Recent in Sports

Header Ads