Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

giảm cân không cần tập thể dục vời nhịn ăn mà vẫn giảm cân

1. Ngủ đủ giấc và đúng giờ   Nếu bạn còn thức, có nhiều khả năng bạn sẽ tìm một số thứ gì đó để ăn và tiêu thụ thêm một lượng calo mà cơ thể không cần, điều này khiến cho bạn dễ dàng tăng thêm 1kg trong vòng 1 tuần. Không những thế hệ tiêu hóa của bạn cũng sẽ phải làm việc ngay trong lúc ngủ làm hại dạ dày và đường tiêu hóa. Vì thế, hãy đảm bảo rằng bạn ngủ trước 22h để giảm các cơn đói và từ từ bỏ thói quen ăn đêm.

2. Ngủ giúp bạn đốt cháy thêm calo Một giấc ngủ đủ, không những cung cấp cho bạn năng lượng dồi dào để hoạt động vào ngày hôm sau mà còn giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn, ngay cả khi bạn không tập thể dục. Một nghiên cứu lâm sàng tại Mỹ đã cho thấy rằng, mức tiêu hao năng lượng lúc nghỉ ngơi của người có giấc ngủ bình thường - lượng calo bị đốt cháy khi bạn không hoạt động - cao hơn 5% với những người ngủ không đủ giấc. Họ cũng đốt cháy nhiều hơn 20% calo sau bữa ăn so với những người thiếu ngủ.

3. Ngủ hỗ trợ giảm lượng mỡ cơ thể Nếu bạn không ngủ đủ giấc, cũng sẽ gặp khó khăn với việc giảm mỡ cơ thể ngay khi đã nghiêm túc tuân thủ một chế độ ăn uống khoa học. Đại học Chicago đã so sánh kết quả giảm cân từ việc ngủ 8,5 tiếng mỗi đêm so với 5,5 tiếng mỗi đêm và cho ra kết luận bất ngờ. Cả 2 nhóm đều giảm được khoảng 3kg cân nặng, hơn 1/2 trọng lượng giảm được là mỡ cơ thể đối với những người được nghỉ ngơi đầy đủ so với 1/4 lượng mơ cơ thể ở những người ngủ không đủ giấc.
 
4. Ngủ thúc đẩy thói quen mua sắm thực phẩm lành mạnh   Trên Tạp chí Béo phì của Mỹ, những người thiếu ngủ đã mua thực phẩm với lượng calo nhiều hơn khoảng 1.300 calo so với những người được nghỉ ngơi đầy đủ. Nên một trong những điều cần ghi nhớ đó là: không bao giờ đi mua sắm khi bạn đang đói hay đang mệt mỏi.

5. Ngủ khuyến khích việc kiểm soát khẩu phần ăn Nghiên cứu tại Thụy Điển, những người tham gia, bao gồm cả những người được nghỉ ngơi đầy đủ và những người thiếu ngủ, được yêu cầu thao tác trên màn hình máy vi tính để lựa chọn và hoàn thành "kích cỡ khẩu phần ăn lý tưởng" của họ. Điều phát hiện thú vị: những người thiếu ngủ chọn nhiều hơn 35 calo cho đĩa thức ăn nhẹ của họ so với những người có giấc ngủ đầy đủ.

6. Ngủ giúp bộ não sắc bén và tập trung Não của bạn sẽ không hoạt động đúng nếu thiếu ngủ. Nhà nghiên cứu trường Y Harvard đã tiến hành quét não của những người thiếu ngủ và cho thấy rằng mức độ kích hoạt giảm trong phần vỏ thùy trước trán, một vùng của não liên quan đến sự ức chế và kiểm soát hành vi. Giảm ức chế sẽ khiến bạn có xu hướng ăn quá nhiều khi mệt mỏi.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogroll

About

BTemplates.com

Được tạo bởi Blogger.

Facebook

Tổng số lượt xem trang

Random Posts

Recent Posts

Recent in Sports

Header Ads